Trang chủ > 24h XKLĐ > LĐ VN tại Jordan kêu cứu: Vẫn phải chờ!

LĐ VN tại Jordan kêu cứu: Vẫn phải chờ!


*10 công ty được cấp phép đưa lao động sang Jordan làm việc

(NLĐ)- Liên quan thông tin khoảng 200 lao động VN kêu cứu tại Jordan, ngày 27-2 tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty cổ phần Da giày VN. Theo báo cáo ban đầu của công ty này, tình hình lao động VN do công ty đi vẫn diễn biến phức tạp. Một số người vẫn muốn đi làm nhưng bị số lao động khác dùng nhiều biện pháp không cho đi nhằm tăng sức ép đối với công ty. Công ty này cho hay đã có sự xô xát giữa các lao động VN nên tình trạng càng căng thẳng hơn. Công ty đang xúc tiến làm thủ tục visa để sang Jordan trong vài ngày tới.

Cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, Cục đã chỉ đạo công ty phải nhanh chóng cử người sang Jordan, tìm hiểu thật cụ thể vụ việc nhằm bình ổn tình hình, tránh tâm lý hoang mang cho NLĐ. Sai phạm của DN đưa lao động sang làm việc, người sử dụng lao động hay NLĐ sẽ được điều chỉnh theo luật pháp Jordan. Việc quản lý lao động VN tại Jordan còn gặp khó khăn vì VN chưa có cơ quan đại diện bảo vệ NLĐ tại nước này.

Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, cuối năm 2007 đã có hơn 500 hồ sơ được các công ty tiếp nhận và đến thời điểm này đã đưa hơn 200 lao động sang Jordan. Hiện thị trường XKLĐ sang Jordan đã có 10 công ty được cấp phép gồm: Leapro Dexim, Halauco, V-Coxlimex, Aquapexco, Polimex, Vilexim, Letco, Vinatex, Enlexco, Vinamoto.

Chuyên mục:24h XKLĐ
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này